อัตราตีกลับคือเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมที่ออกจากเว็บไซต์จากหน้า Landing Page โดยไม่ไปที่หน้าอื่น
อัตราตีกลับเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญสำหรับการวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณและรู้ว่าผู้เยี่ยมชมของคุณมีปฏิกิริยาอย่างไร ซึ่งแสดงให้คุณเห็นว่าผู้คนทำอะไรเมื่อเข้าชมเว็บไซต์และมีประโยชน์สำหรับพวกเขาหรือไม่
การวิเคราะห์อัตราตีกลับสามารถแสดงให้คุณเห็นว่าเนื้อหาใดในไซต์ของคุณต้องได้รับการปรับปรุงและส่วนใดที่ทำได้ดี ตัวอย่างเช่น หากคุณสังเกตเห็นว่าผู้คนกำลังดูเนื้อหาเพียงส่วนเดียวบนไซต์ของคุณ แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเนื้อหาส่วนนั้นของคุณ
——
อัตราตีกลับเป็นคำที่ใช้วัดเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ออกจากเว็บไซต์หลังจากดูเพียงหน้าเดียว
อัตราตีกลับเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของเรา ข้อมูลนี้สามารถบอกเราได้ว่าเราได้รับการเข้าชมมากเพียงใด เนื้อหาใดที่พวกเขาสนใจ และหน้าเว็บที่พวกเขาสนใจ นอกจากนี้ยังสามารถบอกเราได้ว่าหน้า Landing Page และโฆษณาของเราทำงานได้ดีหรือไม่
Google Analytics ให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับอัตราตีกลับ รวมถึงกราฟที่แสดงอัตราตีกลับสำหรับวันหรือชั่วโมงที่เฉพาะเจาะจงของวัน และยังช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบวันหรือชั่วโมงควบคู่กันไป
ยกตัวอย่างเช่น
ถ้ามีคน 100 คนเข้ามาในไซต์ของคุณ และ 25 คนในจำนวนนั้นตีกลับ อัตราตีกลับจะเป็น 25%